Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Nghệ thuất pha trà oLong

Trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có 5 gien mới liên quan với căn bệnh béo phì. Tuy nhiên, họ cũng chỉ ra rằng hợp chất polyphenol trong trà, đặc biệt là trà Olong có thể giúp những người béo phì chống lại quá trình không ngừng tăng cân của mình.

Nghiên cứu đã tập trung vào nhóm đối tượng đang trong độ tuổi phát triển về thể chất nhưng tăng cân quá nhanh, đặc biệt là trẻ sống ở các thành phố lớn Trung Quốc
Ngoài ra, các nhà khoa học cũng tiết lộ rằng ăn quá nhiều không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra chứng béo phì. "Dinh dưỡng và lối sống không phải là lý do duy nhất", Guo Xirong Giám đốc Viện Nhi khoa Nam Kinh cho biết, "Yếu tố gien có thể ảnh hưởng rất mạnh, thậm chí trẻ nhỏ và thanh thiếu niên cũng bị ảnh hưởng". Phát hiện này của GS Gou đã được công nhận và điều này cũng đồng nghĩa rằng không có cách này thực sự hiệu quả, giúp điều trị bệnh béo phì ở trẻ em. Tuy nhiên, chế độ ăn và lối sống cũng sẽ vớt vát phần nào.
heo ông "hạt giống" béo phì đã được "gieo" mầm từ khi trẻ còn nằm trong bụng mẹ và có thể do người mẹ ăn quá nhiều và tăng cân quá nhanh. Ngoài ra, so với những trẻ bú bình, những trẻ bú mẹ cũng ít béo phì hơn. Có thể bú bình đã kích thích sự thèm ăn của trẻ bởi chỉ cần khóc là trẻ đã được ngậm ti bình. 


Sau đây là các bước pha trà Ô long:
 
Bước 1: Chuẩn bị.

Bước 2: Tráng ấm chén với nước sôi để tiệc trùng đồng thời tránh giảm nhiệt độ nước khi pha.

Bước 3: Cho trà vào ấm, số lượng tùy theo khẩu vị, thông thường 20gr/200ml nước.

Bước 4: Tráng trà: rót một ít nước sôi (chỉ ngập trà) rồi đổ ngay để trà  loại bỏ những yếu tố có thể làm giảm hương vị hay nói cách khác là " đánh thức lá trà, giúp mở nhanh và thoát hương hiệu quả.

Bước 5: Hãm trà: đổ nước sôi đầy ấm và đậy nắp lại. Tiếp tục rót quanh ấm để hãm trà trong vòng 01-02 phút cho lần pha đầu tiên, thời gian hãm trà tăng dần cho những lần pha tiếp theo (trà oolong có thể dùng đến nước thứ 08).

Lưu ý: nên dùng nước lọc tinh khiết hoặc nước giếng có hàm lượng ion kim loại nặng thấp để pha trà, Chloroform trong nước máy hay các vi lượng trong nước khoáng sẽ làm mất hương vị.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ